TRƯỜNG TH NGUYỄN HUỆ TỔ CHỨC HỘI THI LÀM LỒNG ĐÈN VÀ VUI HỘI TRĂNG RẰM NĂM 2020

Hưởng ứng vui tết trung thu cho thiếu nhi năm 2020, Trường tiểu học Nguyễn Huệ tổ chức “Hội thi lồng đèn đẹp và vui hội trăng rằm”. Quy tụ trên 400 học sinh của trường, hơn 170 phụ huynh và 28 CBGV và NV của trường tham gia hội thi.

image9

Tham gia hội thi gồm 14 đội thi làm lồng đèn đẹp với thời gian 180 phút. Bằng những nguyên, vật liệu đơn giản như: tre, giấy kiếng, dây kẽm, với bàn tay khéo léo, trí sáng tạo, các em thiếu nhi và phụ huynh học sinh cùng với giáo viên đã làm ra những chiếc lống đèn đẹp, nghộ nghĩnh với những kiểu dáng khác nhau. Bên cạnh phương pháp thủ công truyền thống các em còn biết kết hợp với việc sử dụng một số thiết bị hiện đại tạo thêm tính hấp dẫn cho sản phẩm.

image1

image4

image5

Kết quả BTC đã khen thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 10 giải Ba và chọn 10 học sinh tiêu biểu có năng khiếu để tham gia thi làm lồng đèn đẹp cấp Huyện.

image13

Ngoài việc tổ chức thi lồng đèn đẹp, trường còn tổ chức “Vui Tết trung thu” và phát quà, lồng đèn cho hơn 400 học sinh từ sự hỗ trợ của các tổ chức: chùa Hiếu Đức, Chi đoàn Công an, Cha mẹ học sinh và em Huỳnh Tấn Đạt cựu học sinh của trường.

image6

image7

image8

Hội thi lồng đèn đẹp và tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2020 đã tạo được sân chơi bổ ích và lành mạnh, mang dấu ấn kỷ niệm cho học sinh tiểu học để các em tiếp tục học lên cấp trung học cơ sở. Giúp các em được trải nghiệm, củng cố và hiểu biết thêm một số kiến thức, kỹ năng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, kết hợp dạy chữ, dạy người, tăng cường giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh. Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi, tạo điều kiện cho phụ huynh, giáo viên và học sinh được giao lưu, học tập kinh nghiệm nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, phát huy năng lực sáng tạo của giáo viên và học sinh trong nhà trường./.

 

Người viết: Nguyễn Thị Bích Loan